งานพัสดุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เรื่อง การขายทอดตลาดพัสดุชำรุดประจำปีงบประมาณ 2566

ด้วย สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มีความประสงค์ที่จะทำการขายทอดตลาดพัสดุชำรุดประจำปีงบประมาน 2566 จำนวน 60 รายการ   ราคาเริ่มต้นประมูล 1,743.00 บาท (หนึ่งพันเจ็ดร้อยสี่สิบสามบาทถ้วน)

เงื่อนไขการขายทอดตลาด  มีดังต่อไปนี้

                   1.   ผู้ประสงค์จะเข้าประมูลราคาต้องนำหลักฐานมาขอลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลขายทอดตลาด

                         -  กรณีเป็นบุคคลธรรมดา  ให้ยื่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน  พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง

                         -  กรณีเป็นนิติบุคคล  ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรอง บัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้มีอำนาจลงนามของนิติบุคคล

                         -  กรณีที่ไม่สามารถมาดำเนินการได้ด้วยตนเอง จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจที่ติดอากรแสตมป์ให้ครบถ้วน พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้รับมอบอำนาจ

                   2.   ผู้ประสงค์จะเข้าประมูลราคาต้องไม่เป็นผู้มีประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประมูลราคารายอื่น ที่เข้าประมูลราคาให้แก่มหาวิทยาลัย    วันประกาศประมูลราคา หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมในการประมูลราคาครั้งนี้

                   3.   ผู้ประสงค์จะเข้าประมูลราคาต้องวางหลักประกันการเข้าร่วมประมูลเป็นเงินสด จำนวนเงิน 100.00 บาท (หนึ่งร้อยบาทถ้วน)   (โปรดเตรียมเงินสดให้พอดีกับจำนวนเงิน) และสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนจะคืนหลักประกันหลังจากสิ้นสุดการประมูลสำหรับผู้ที่ไม่ชนะการประมูลขายทอดตลาด  ส่วนผู้ที่ชนะการประมูลขายทอดตลาดจะคืนก็ต่อเมื่อได้ชำระเงินครบถ้วนแล้ว

                   4.   ผู้ประสงค์จะเข้าประมูลราคาขายทอดตลาด  ต้องเสนอราคาด้วยวาจา

                   5.   ผู้ประสงค์จะเข้าประมูลราคาต้องไม่เป็นผู้มีประโยชน์ร่วมกันกับผู้เข้าร่วมประมูลราคา  รายอื่น ที่เข้าประมูลราคาให้แก่มหาวิทยาลัย    วันประกาศขายทอดตลาด หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันประมูลราคาอย่างเป็นธรรมในการขายทอดตลาดครั้งนี้

                   6.   ผู้ที่มีสิทธิ์เข้าประมูลราคาขายทอดตลาด  ต้องมีรายชื่อปรากฏอยู่ในบัญชีผู้รับรายละเอียดการขายทอดตลาดพัสดุชำรุดประจำปีงบประมาณ  2566  กับทางมหาวิทยาลัยเท่านั้น 

                  7.    ผู้ประสงค์จะเข้าประมูลราคาขายทอดตลาด  ต้องเสนอราคาไม่ต่ำกว่าราคากลางเริ่มต้นที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด  โดยจะเสนอราคารวมทุกรายการ  ในการเสนอราคาแต่ละครั้งต้องเสนอราคาเพิ่มขึ้นครั้งละไม่น้อยกว่า  200.00  บาท  (สองร้อยบาทถ้วน)

                   8.   ผู้ประสงค์จะเข้าประมูลสามารถติดต่อขอดูสภาพพัสดุกับหน่วยงานที่จำหน่ายพัสดุ ด้วยตนเองในวันที่  25  มิถุนายน  2567      ตามตารางกำหนดการดูสภาพพัสดุชำรุดที่แนบท้ายประกาศนี้

                   9.   ผู้เข้าประมูลราคาขายทอดตลาดที่เสนอราคาสูงกว่าราคาเริ่มต้นที่มหาวิทยาลัยกำหนด  และเสนอราคาสูงกว่าผู้เข้าประมูลรายอื่น  คณะกรรมการดำเนินการขาย  จะถือว่าเป็นผู้ชนะการประมูล  และผู้ชนะการประมูลจะต้องมาจัดทำเอกสารการเสนอราคารายการพัสดุชำรุดแต่ละรายการให้เท่ากับราคาที่ชนะการประมูล

                   10. ผู้ชนะการประมูลจะต้องชำระเงินค่าประมูลพัสดุชำรุดเต็มจำนวนของราคาที่เสนอภายในวันที่ประมูลขายทอดตลาด  ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวไม่รวมกับหลักประกันการเข้าร่วมประมูล  หากผู้ชนะการประมูลไม่นำเงินมาชำระค่าประมูลพัสดุชำรุด  จะถือว่าท่านสละสิทธิ์  และมหาวิทยาลัย  จะริบหลักประกันการเข้าร่วมประมูลไว้ทันที  และจะนำพัสดุชำรุดดังกล่าวออกขายทอดตลาดใหม่  ตามวิธีที่มหาวิทยาลัยกำหนด  หากการประมูลการขายทอดตลาดใหม่ได้ราคาเมื่อรวมกับเงินค้ำประกันการเข้าประมูลน้อยกว่าราคาขายทอดตลาดครั้งก่อน  ผู้ชนะการประมูลพัสดุชำรุดดังกล่าวจะต้องรับผิดชอบและชดใช้เงินในส่วนที่ขาด  ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 516

                   11. ผู้ชนะการประมูลจะต้องทำสัญญาซื้อขายกับมหาวิทยาลัย และวางหลักประกันสัญญา เป็นจำนวนเงินเท่ากับร้อยละ  ของราคาที่เสนอ ให้มหาวิทยาลัยยึดถือไว้ในขณะทำสัญญา โดยใช้หลักประกันอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้

                         11.1  เงินสด

                         11.2  เช็คหรือดราฟท์ที่ธนาคารเซ็นสั่งจ่ายซึ่งเป็นเช็คหรือดราฟท์ลงวันที่ที่ใช้เช็คหรือ  ดราฟท์นั้นชำระต่อเจ้าหน้าที่ในวันทำสัญญา หรือก่อนวันนั้นไม่เกิน  3  วันทำการ

                         11.3  หนังสือค้ำประกันของธนาคารภายในประเทศ ตามตัวอย่างที่คณะกรรมการนโยบายกำหนดหรือจะเป็นหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ตามวิธีการที่กรมบัญชีกลางกำหนด

                         11.4  หนังสือค้ำประกันของบริษัทเงินทุน หรือบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์และประกอบธุรกิจค้ำประกันตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ตามรายชื่อบริษัทเงินทุนที่ธนาคารแห่งประเทศไทยแจ้งเวียนให้ทราบ โดยอนุโลมให้ใช้ตามตัวอย่างหนังสือค้ำประกันของธนาคารที่คณะกรรมการนโยบายกำหนด

                         โดยหลักประกันสัญญานี้จะคืนให้ โดยไม่มีดอกเบี้ยภายใน  15  วันนับถัดจากวันที่ผู้ชนะการเสนอราคา (ผู้ซื้อ) พ้นจากข้อผูกพันตามสัญญาซื้อขายแล้ว

                   12. คณะกรรมการดำเนินการขายทอดตลาด  ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาอนุมัติหรือไม่อนุมัติการขายทอดตลาดพัสดุชำรุดให้กับผู้เสนอราคาสูงสุด  และคำตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นเด็ดขาด ในกรณีมีเหตุจำเป็นคณะกรรมการดำเนินการขายทอดตลาด  มีอำนาจสั่งยกเลิกผลการอนุมัติหรือยุติ  หรือเลื่อนการประมูลการขาดทอดตลาดออกไป  โดยพิจารณาถึงประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ  ผู้เข้าประมูลไม่สิทธิ์อุทธรณ์หรือฟ้องร้องบังคับคดี ใด ๆ ทั้งสิ้น

                   13. ผู้ชนะการประมูลต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการรื้อถอน และปรับพื้นที่ที่ทำการรื้อถอนให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยคงเดิม ทั้งนี้หากท่านไม่ดำเนินการตามข้างต้น มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิในการริบหลักประกันสัญญา โดยผู้ชนะการประมูลไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใดๆได้

                   14. ผู้ชนะการประมูลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายอันที่เกิดจากการขนย้ายพัสดุชำรุดทั้งหมด

                   15. ผู้ชนะการประมูลจะต้องขนย้ายพัสดุชำรุดทั้งหมด  ภายใน  7  วันทำการ นับถัดจากวันที่ชำระเงินครบถ้วนแล้ว  หากพ้นกำหนดนี้แล้วถือว่าสละสิทธิ์  และต้องยุติการขนย้าย  และจะเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ จากทางมหาวิทยาลัย  มิได้ทั้งสิ้น

                   16. ผู้ชนะการประมูลจะต้องทำหนังสือแจ้งวันเวลาในการเข้าขนย้ายพัสดุชำรุด  และแสดงหลักฐานการชำระเงิน  และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  จำนวน  1  ชุด  พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

                   17. การประมูลขายทอดตลาดในครั้งนี้  เป็นการประมูลขายทอดตลาดพัสดุชำรุดตามสภาพที่เป็นอยู่  เป็นหน้าที่ของผู้เข้าประมูลที่จะต้องพิจารณาและตรวจสอบสภาพของพัสดุชำรุดเอง 

                   กำหนดวันประมูลขายทอดตลาดในวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.30 น. โดยให้ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมการประมูลขายทอดตลาดพร้อมวางหลักประกันตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 10.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ชั้น 3 ฝั่ง R ห้องประชุมศักดิ์ทิพย์ หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะถือว่าสิ้นสุดการลงทะเบียนผู้เข้าร่วมการประมูล และจะไม่มีการลงชื่อเพิ่มอีกไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

                   ผู้สนใจจะเข้าร่วมประมูลราคาสามารถติดต่อสอบถามและรับรายละเอียดได้ที่ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ชั้น 1 อาคาร 36 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เลขที่ 2 ถนนนางลิ้นจี่  แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 ระหว่าง                   วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ถึงวันที่  5  กรกฎาคม  2567  หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข  02 287 9600 ต่อ 3215  ในวันและเวลาราชการ

                   บัญชีรายละเอียดครุภัณฑ์ที่ชำรุดและเสื่อมสภาพ และตารางกำหนดการดูสภาพพัสดุชำรุด ที่แนบท้ายประกาศ เป็นส่วนหนึ่งของประกาศขายทอดตลาดของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ  ฉบับนี้ด้วย

                   ประกาศ    วันที่  19  มิถุนายน  พ.ศ.  2567